FAQ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

FAQ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

ซองทำไมมีชื่อเรียกหลายอย่าง บางอย่างก็มาจาก กว้าง X ยาว บางอย่างก็เรียกเป็นเบอร์ เช่นซองเบอร์ 9 เบอร์ 8 1/2
 

เนื่องจากในอดีตซองมีขนาดไม่มาก เพื่อให้จำได้ง่ายจึงเรียกเป็นเบอร์ตั้งแต่เบอร์ 3 , 4 , 5 เรื่อยไปจนเบอร์ 10 แต่เมื่อมีความต้องการซองขนาดต่าง ๆ มากขึ้น และเพื่อความสะดวกของลูกค้าจึงเปลี่ยนแปลงซองชนิดใหม่ ๆ เป็นการเรียกแบบ กว้าง X ยาว ตามขนาดจริง เช่น ซอง 9 x 12 นิ้ว แต่ชื่อที่เป็นเบอร์ต่าง ๆ ก็ยังถูกเรียกอยู่เช่นเดิม ในปัจจุบันจึงมีการเรียก 2 แบบ อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถแจ้งขนาดของซองที่ต้องการเป็น นิ้ว หรือ ซม.ได้ตามความสะดวก โดยไม่ต้องกังวลถึงชื่อซองค่ะ
 

เคยได้ยินว่าซองที่ใช้ส่งไปต่างประเทศคือซองแอร์เมล์ แต่ถ้าถูกใจซองและกระดาษแบบอื่นมากกว่า จะใช้ส่งไปต่างประเทศได้หรือไม่
 

ซองทุกประเภทสามารถส่งไปต่างประเทศได้ เพียงแต่ซองที่มีรูปคล้ายธงชาติอยู่ด้านข้าง หรือ ที่เรียกว่าซองแอร์เมล์ ผลิตจากกระดาษชนิดบาง ทำให้ค่าส่งไปรษณีย์ซึ่งต้องอ้างอิงกับน้ำหนัก มีราคาที่ถูกกว่าซองชนิดอื่น ๆ เล็กน้อย
 

กระดาษขนาด F4 กับ F14 ตกลงว่ามันคือขนาดเดียวกันใช่หรือเปล่า
 

F4 คือ 215 x 342มม. หรือ 8.5 x 13.5 นิ้ว
    F14 คือ 216 x 356 มม. หรือ 8.5 x 14 นิ้ว

 

ชื่อของกระดาษที่ขายอยู่ ทาง 555เปเปอร์พลัสตั้งเองหรือเปล่า และชื่อที่เป็นภาษาอังกฤษมีความหมายด้วยไหม
 

ชื่อบางชื่อทางร้านตั้งเอง เนื่องจากเป็นกระดาษจากประเทศที่น่าจะออกเสียงตามเจ้าของประเทศยาก เช่น ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเยอรมัน ภาษาจีน ทางร้านจึงตั้งชื่อตามลักษณะกระดาษ เช่น กระดาษลายฝุ่น กระดาษลายหินชนวน เป็นต้น ส่วนบางชื่อจะใช้ชื่อทับศัพท์ภาษาอังกฤษ เช่น กระดาษคีย์คัลเลอร์ กระดาษคองเกอร์เร่อร์ เป็นต้น
 

ความหนาของกระดาษมีหน่วยวัดเป็นอะไร ใช้อะไรวัด
 

ความหนาของกระดาษมีหน่วยวัดเป็น แกรม

 

ชื่อที่เขียนอยู่ที่ package ซอง 555 ที่เรียกว่า "แถบกาวซิลิคอน" คืออะไร
 

แถบกาวซิลิคอน คือแถบกาวที่ติดอยู่บนฝาซอง ผู้ใช้งานสามารถลอกกระดาษแผ่นบนออกจะมีกาวที่สามารถผนึกปากซองได้ โดยไม่จำเป็นต้องหาน้ำมาทาให้ยุ่งยาก 

 

ซองอั่งเปาทำไมไม่พิมพ์คำอธิบายเล็ก ๆไว้ด้วย ผู้ให้และผู้รับจะได้เข้าใจความหมายตรง  กัน
 

ขณะนี้ทางบริษัทได้มีการพิมพ์ความหมายภาษาไทยของคำที่อยู่บนซองอั่งเปาเรียบร้อยแล้วนะคะ แต่ว่าอยู่ด้านหลังซองอั่งเปาค่ะ

 

การ์ตูนในร้านมีลิขสิทธิ์หรือเปล่า
 

การ์ตูนในร้านมีลิขสิทธิ์ทุกตัว บริษัทอื่นไม่สามารถนำไปใช้ ทำซ้ำ ดัดแปลงหรือแก้ไข หรือนำไปผลิตบนสินค้าของตนเองได้โดยมิได้รับอนุญาติ หากพบเห็นจะถูกดำเนินคดีข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ตามกฎหมายทันที อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทมีจำหน่ายลิขสิทธ์ตัวการ์ตูน พร้อมให้ความช่วยเหลือในการออกแบบ สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 034-458555#123

 

ซองที่มีลายการ์ตูนเยอะ ๆ สามารถใช้ส่งจดหมายได้หรือเปล่า
 

สามารถส่งได้ตามปกติค่ะ เพียงแต่ปัจจุบันทางไปรษณีย์ไทยมีการนำเครื่องคัดแยกซองจดหมายมาใช้ ซึ่งซองที่มีลายการ์ตูนบางชนิดไม่สามารถใช้กับเครื่องคัดแยกได้ ก็จะถูกคัดแยกด้วยพนักงานของการสื่อสารอีกที อาจจะทำให้ถึงช้ากว่าซองที่ผ่านเครื่องคัดแยกได้ 1-2 วัน แต่รับรองว่าถึงผู้รับแน่นอนค่ะ ทางบริษัทได้ทดลองส่งดูแล้วค่ะ

 

อยากซื้อซองกับการ์ดขนาดใหญ่ๆ ที่เปเปอร์พลัส แต่สงสัยจังว่าถ้ามันใส่ช่องที่ตู้ไปรษณีย์ไม่ได้ ต้องทำยังไงถ้าจะส่งให้เพื่อน
 

ซองที่ขนาดใหญ่กว่าช่องของตู้ไปรษณีย์สามารถส่งได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วไปค่ะ แต่อาจจะต้องให้เจ้าหน้าที่ประเมินราคาค่าส่งก่อนนะคะ เพราะซองขนาดใหญ่อาจมีน้ำหนักมากกว่าปกติ ทำให้ค่าส่งสูงกว่าปกติค่ะ


 

อยากให้แสตมป์เป็นลายการ์ตูนของเปเปอร์พลัส ทำได้หรือเปล่า
 

ทางบริษัทได้พยายามติดต่อกับทางการสื่อสารแห่งประเทศไทยแล้วค่ะ สามารถทำได้ เหมือนถ่ายรูปตนเองลงบนแสตมป์ แต่ราคาจะสูงกว่าราคาหน้าสแตมป์หลายเท่าค่ะ เช่นราคาบนสแตมป์ราคา 3 บาท อาจจะต้องขายในราคาถึง 12-15 บาท ซึ่งอาจจะไม่ได้รับความนิยมนักหากเทียบกับราคา
 

กระดาษที่ใช้ปริ้นท์รูปภาพทำไมราคาถึงแพงกว่ากระดาษทั่วไป
 

เนื่องจากกระดาษที่ใช้ปริ้นท์รูปภาพมีคุณภาพที่สูงกว่ากระดาษที่ใช้พิมพ์งานทั่วๆไป อีกทั้งยังเคลือบสารพิเศษเพื่อให้สีสันสดใส และบางชนิดกันน้ำได้ ซึ่งเหมาะกับการปริ้นท์รูปภาพที่จะต้องมีรายละเอียดที่มีความชัดและมีความละเอียดสูงกว่าการพิมพ์เอกสารทั่วไป อีกทั้งเมื่อปริ้นท์แล้วต้องให้ได้รูปภาพที่มีความสวยงาม สีสันสดสวยและมีความคมชัดเจนอีกด้วย
 

  • Add to Phrasebook
    • No word lists for Thai -> English (USA)...
    • Create a new word list...
  • Copy